เที่ยวเกาหลีฤดูไหนตรงใจที่สุด

เกาหลีมี 4 ฤดูกาล ที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน เพราะฉะนั้นก่อนเดินทางท่องเที่ยวเกาหลีเราควรรู้ก่อนว่าช่วงที่ไปนั้นอยู่ในฤดูอะไร สภาพอากาศแบบไหน เพื่อเตรียมความพร้อมของร่างกายให้ท่องเที่ยวได้อย่างมีความสุข มาดูกันว่าเราจะไปเที่ยวเกาหลี ฤดูไหนดี

Spring ฤดูใบไม้ผลิ เริ่มประมาณต้นเดือนมีนาคม – พฤษภาคม

หากชอบเที่ยวช่วงที่มีสีสันมีดอกไม้บาน ฤดูใบไม้ผลิคือคำตอบที่ดีที่สุดเพราะอากาศในช่วงนี้จะเย็นสบาย ต้นไม้จะผลิใบสะพรั่ง ในเดือนเมษายนดอกซากุระที่เกาหลีจะเริ่มบานเต็มต้น ทั้งนี้ดอกซากุระจะบานตามสภาพอากาศ ซึ่งจะบานไม่เกิน 2 สัปดาห์ก็จะร่วงหมด และในฤดูนี้สตอเบอร์รี่ยังมีราคาถูกกว่าฤดูอื่นๆอีกด้วย


Summer ฤดูร้อน เริ่มประมาณเดือนมิถุนายน – ต้นเดือนกันยายน

หน้าร้อนของเกาหลีอากาศร้อนระอุเหมือนอยู่เมืองไทยเลยทีเดียว อุณหภูมิเฉลี่ย 22°C ถึง 38°C องศา (ในช่วงที่ร้อนจัด) และอาจมีฝนตกบ้างในบางวัน ช่วงกลางเดือนกรกฏาคมถึงกลางเดือนสิงหาคมคือช่วงที่ร้อนที่สุดของปี โดยเฉลี่ยราคาทัวร์ ห้องพัก ตั๋วเดินทางต่างๆ จะมีราคาถูกลงในช่วงนี้


Autumn ฤดูใบไม้ร่วง เริ่มประมาณปลายเดือนกันยายน – พฤศจิกายน

ฤดูนี้ถือเป็นฤดูที่สวยงามที่สุดสำหรับเกาหลีและเป็นช่วงที่คนนิยมไปท่องเที่ยวมากที่สุด เพราะนอกจากอากาศจะสดชื่น เย็นสบาย อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 10-20 องศา ยังมีโอกาสได้ชมใบไม้เปลี่ยนสีเป็นสีเหลือง สีแดงเต็มต้น คนเกาหลีจะนิยมไปเที่ยวกันที่ภูเขาแนจังชัน แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดชอลลาบุกโด เพราะทิวทัศน์ของใบไม้เปลี่ยนสีจะสวยงามเป็นพิเศษ


Winter ฤดูหนาว เริ่มประมาณเดือนธันวาคม – กลางเดือนมีนาคม

เป็นช่วงที่มีอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิเฉลี่ย -5°C ถึง 20°C องศา ช่วงนี้จะเป็นช่วงเหมาะกับการเล่นสกี โดยสกีรีสอร์ทที่เกาหลีหลายแห่งจะเปิดให้บริการ ใครชอบสัมผัสอากาศเย็นๆ และหิมะสีขาว ไปเที่ยวช่วงมกราคมและกุมภาพันธ์รับรองว่าไม่ผิดหวัง





ความคิดเห็น